Lucia Nguyễn Thị Oanh (25/12/1931 – 01/5/2009)

01/05/2009 at 15:00 Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Tôi cũng cho rằng cái quan hệ gọi là “con ông cháu cha” đó cũng là một nét của văn hóa nông thôn đấy ạ!”

<ảnh: Thạc sĩ Nguyễn Thị Oanh tham luận tại Hội thảo khoa học “Đặc điểm tư duy và lối sống của người Việt trước yêu cầu hội nhập quốc tế”, Saigon tháng 3/2009>

Tối hôm qua, nhiều học trò đã túc trực bên người thầy của mình…

Xin Chúa xót thương linh hồn Lucia!

Tôi là một người hoạt động cụ thể, không có nhiều lý luận nhưng trong cuộc sống của tôi, tôi thấy đâu đó còn rơi rớt những nét văn hóa nông thôn! Tôi không biết phân tích công nghiệp, nông nghiệp ra sao nhưng tôi xin nhấn mạnh rằng còn “rơi rớt”. Lấy thí dụ về việc trễ hẹn và vấn đề không có một sự kỷ luật. Thường khi đi ngoài đường, tôi hay suy nghĩ “chắc mấy người này ở đâu lên?” bởi ở nông thôn họ đi hàng bốn, hàng năm dễ dàng lắm! Thành ra khi ra thành phố vẫn cứ đi hàng bốn, hàng năm!? Và vừa rồi có vụ “xà xẻo tiền Tết của dân”, tôi cho rằng điều này rất dễ hiểu. Bởi ở nông thôn chúng ta hiện nay văn hóa “gia đình trị”, văn hóa phong kiến vẫn còn nặng nề lắm! Và khi những người như vậy được trao cho cái quyền lực thì họ sẽ rất “tùy tiện”. Tôi cũng cho rằng cái quan hệ gọi là “con ông cháu cha” đó cũng là một nét của văn hóa nông thôn đấy ạ!

(Phát biểu của ThS. Nguyễn Thị Oanh, EGG ghi lại)

(Entry ngày 01/5/2009, kỷ niệm thời “vàng son” của Y360)

Entry filed under: * Tin tức *. Tags: , , .

the temperature is 105 degrees and rising Bài ca của người không còn mẹ

Trả lời

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Một tấm ảnh

CNTB

Thời gian

Tháng Năm 2009
C H B T N S B
« Th4   Th9 »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

Feeds


